Skip to main content

nơi khám phá những ý tưởng mới trong nông nghiệp

Các đại biểu tham gia The Alltech One ideas Forum chụp ảnh lưu niệm

Tham dự hội thảo là các đối tác của công ty Alltech hoạt động trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi; các nhà khoa học, nhà quản lý và cơ quan báo chí. Công ty Alltech đã tổ chức Hội nghị khách hàng trong chuỗi sự kiện “The Alltech One ideas Forum”  gồm 16 điểm, tại 14 đất nước trên toàn thế giới. Tại Việt Nam “The Altech One Idea Forum” được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 31/10/2018.

 

Dr Mark Lyons, Chủ tịch kiêm CEO của Công ty Alltech toàn cầu, lần đầu tiên diễn thuyết tại Việt Nam

 Dr Mark Lyons, Chủ tịch kiêm CEO của Công ty Alltech toàn cầu, lần đầu tiên diễn thuyết tại Việt Nam với tư cách Chủ tịch, sau khi kế thừa từ người cha quá cố. Trong chủ đề diễn thuyết của mình mang tên “Di sản của những ý tưởng”,  Dr  Mark Lyons cho biết Alltech là một công ty dịch vụ được hình thành cách đây 38 năm do người cha của ông sáng lập – Dr Pearse Lyons.  Là một nhà khoa học người Ireland – cha của Dr Mark Lyons đã nhìn thấy cơ hội áp dụng chuyên môn về ngành nấm men của mình cho những thách thức về dinh dưỡng động vật, và ước mơ của ông đã trở thành hiện thực khi ông thành lập Alltech vào năm 1980 chỉ với 10.000 đô la. Di sản mà Dr Pearse Lyons để lại với Công ty Alltech đó là: “Chúng ta phải thực hiện khác biệt. Đó không đơn thuần là kiếm tiền, mà chúng ta phải làm nên điều khác biệt”

 Ngày nay, Alltech là công ty toàn cầu gồm hơn 6.000 người trên khắp thế giới chia sẻ tầm nhìn về việc duy trì và nuôi dưỡng các loài thực vật, động vật và con người trên thế giới. Công ty hướng tới doanh thu 2 tỷ USD/năm. Thời gian tới, công ty tập trung vào lĩnh vực hữu cơ và có dự định mua lại 60 công ty để mang lại lợi thế cạnh tranh.

PGS.TS Chế Minh Tùng, Khoa Chăn nuôi Thú y Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh

 

CEO Alltech toàn cầu khẳng định: “Chúng tôi sẽ tăng cường năng lực cho thị trường Việt Nam và đưa các giải pháp cho nông nghiệp Việt Nam. Các chuyên gia trên thế giới có thể tới giúp Việt Nam”.

 

Ông cũng cho rằng, thế giới có nhiều thay đổi. Đó là sự biến đổi khí hậu với nhiều lo ngại về môi trường trường; sự thay đổi về nhân khẩu học khi người trung lưu nhiều hơn so với người nghèo nhưng đó cũng là cơ hội, nếu đáp ứng được nhu cầu của họ thì các công ty có thể phát triển; công nghệ phát triển rất nhanh… Trong lĩnh vực chăn nuôi, ông cho rằng, dịch tả heo ở châu Phi đang là vấn đề nổi cộm tại 12 quốc gia và làm thế nào có thể vượt qua khi chưa có vắc xin? Điều chúng ta cần làm đó là tăng khả năng miễn dịch của vật nuôi. Alltech sẽ nghiên cứu, hỗ trợ thông qua chế độ dinh dưỡng để vật nuôi có chương trình miễn dịch thật tốt. Chúng ta không chỉ cung cấp chế độ dinh dưỡng tốt, nước sạch mà phải đào tạo quản lý tốt hơn, phải nghĩ tới nhiều biến động và làm thế nào để giải quyết, có bức tranh toàn cảnh để giải quyết các thách thức chấp nhận và đương đầu với các thách thức đó.

Ông Matt Einarson, Giám đốc Công ty Alltech khu vực Đông Nam Á

 

Ông Matt Einarson, Giám đốc Công ty Alltech khu vực Đông Nam Á, cho rằng ông rất lạc quan về tương lai của Alltech tại khu vực này. Ông cho rằng yếu tố quan trọng nhất chính là con người, ông tự hào đây là những người giỏi nhất của chuyên ngành, luôn luôn tìm kiếm những ý tưởng, đổi mới sáng tạo để giảm chi phí cho khách hàng của mình. Tại Việt Nam, Altech đã có nhà máy sản xuất tại tỉnh Đồng Nai.

Dr Steve Elliot, Giám đốc toàn cầu mảng Khoáng Công ty Alltech

 

Với chủ đề “Hấp thụ khoáng hữu cơ và vô cơ” của Dr Steve Elliot, Giám đốc toàn cầu mảng Khoáng, ông khẳng định ngành dinh dưỡng thức ăn cần sử dụng nhiều Vi khoáng hữu cơ hơn nữa. Bởi lẽ, Vi khoáng hữu cơ vừa có thể đáp ứng nhu cầu hiệu quả, vừa giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường. Ông cũng đưa ra 5 vấn đề khi sử dụng Vi khoáng: Nhu cầu thực sự của cơ thể vật nuôi là gì? Chúng ta nên cân nhắc phản ứng vi khoáng khác nhau với enzyme, vitamin…; sự tương tác các hóa chất này chưa? Xem xét yếu tố môi trường xung quanh chế độ dinh dưỡng vật nuôi; Mức độ không nhiễm tạp chất của vi khoáng để đảm bảo an toàn thực phẩm; Sử dụng công nghệ thay thế khoáng vô cơ.

 

Dr Steve Elliot khẳn định cung cấp vi khoáng ở dạng gần với tự nhiên nhất có thể tìm thấy trong tự nhiên từ ngũ cốc vào thức ăn gia súc, sản phẩm Bioplex® của Alltech có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cao hơn của vật nuôi hiện đại trong tăng trưởng, sinh sản và nâng cao sức khỏe. Vi khoáng hữu cơ Bioplex® có đặt tính nổi trội vì được bảo vệ bởi các amino acids và peptide tương tự như dạng được tìm thấy ở thực vật. Được bảo vệ tối đa giúp vi khoáng có thể vượt qua các thách thức trong tiêu hóa để cơ thể vật nuôi hấp thụ và lưu trữ tốt hơn. Cùng với đó, Bioplex cũng nâng cao miễn dịch cụ thể chúng được hấp thu dễ dàng tại ruột, Vi khoáng hữu cơ Bioplex ® sẽ dễ dàng được lưu trữ cao hơn trong cơ thể. Cải thiện lượng lưu trữ Vi khoáng trong cơ thể đã được chứng minh có thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch ở tất cả các loại động vật.

 

Dr Tugul Durali, Cố vấn dinh dưỡng gia cầm Công ty Alltech

 

TS Tugul Durali, Cố vấn dinh dưỡng gia cầm Công ty Alltech, trong bài trình bày “Nuôi dưỡng đường ruột khỏe mạnh”  cho rằng, để nuôi dưỡng đường ruột khỏe mạnh, cần thiết phải hiểu được giả phẫu học về đường ruột của gia cầm và vai trò của hệ vi khuẩn đường ruột của gia cầm. Đường ruột tập trung 70% hệ miễn dịch. Ước tính, đường ruột của vật nuôi có 800 vi khuẩn, vi rus, nấm và tiêu thụ 20% ca lo năng lượng dinh dưỡng của vật chủ. Đó là lí do vì sao động vật chỉ cần tiêu hao năng lượng 1800 calo nhưng chúng ta phải cho ăn 2000 calo. Và nhiệm vụ cần thiết là phải cân bằng hệ vi sinh đường ruột bắt đầu từ giai đoạn ấp trứng. Ông cũng chỉ ra, nếu đến trại chăn nuôi cần đặt câu hỏi về chất lượng nước, nếu người lao động ở đó không uống nước ở trại thì nguồn nước trại đó không đảm bảo vệ sinh cho vật nuôi. Có quá nhiều lí do đãn đến rối loạn đường ruột: Thức ăn, nước uống, nhiễm khuẩn, mycotoxin..  là nguyên nhân mất cân bằng trong hệ thống đường ruột của vật nuôi. Biện pháp là chúng ta cần có probiotics tốt, chế độ dinh dưỡng hữu cơ, sử dụng khoáng hữu cơ; enzyme thật tốt…

 

“Giải pháp tự nhiên cho gia cầm” là bài trình bày  của PGS TS Chế Minh Tùng, Khoa Chăn nuôi Thú y Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh. Dr Tùng cho rằng,  vai trò của sức khỏe đường ruột quan trọng hơn nữa trong giai đoạn hiện nay khi chúng ta ngưng sử dụng kháng sinh trong TĂCN cho thú và hướng tới ngưng hoàn toàn trong chăn nuôi. Một trong những giải pháp trong giải pháp tổng thể là là có thể sử dụng mangan chiết xuất từ thành tế bào nấm men vì mangan không tiêu hóa bởi các enzyme nội sinh. Actigen – một sản phẩm của Alltech là một giải pháp tự nhiên để cải thiện sức khỏe động vật và hiệu suất. Nó được sử dụng ở mức độ thấp nhưng hiệu hiệu quả về mặt kinh tế, với ROI> 8: 1. 

Ông Jonh Young Simpson – Sáng lập viên Strait Agri Ventures

 

Còn ông Jonh Young Simpson – Sáng lập viên Strait Agri Ventures khi chia sẻ về “Nông nghiệp Đông Nam Á: Xu hướng và cơ hội” cho rằng, ASEAN có sự tăng trưởng kinh tế nhảy vọt và mang lại thịnh vượng cho người dân. Dự kiến tới năm 2030 khu vực Đông Nam Á có 700 triệu dân với một nửa số dân sống ở thành thị; GDP tăng trưởng từ 40-70%; 55-60% thức ăn được tiêu thụ là protein. Các nhãn hàng lớn về thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn trên thế giới đã có mặt tại ASEAN.. Song, ông cũng cho rằng ASEAN cũng đang gặp những thách thức đó là mức độ đầu tư công nghệ còn thấp, thất thoát sau thu hoạch còn rất cao, khoảng 30%. Để ngành nông nghiệp ASEAN có thể thực sự cất cánh được, cần sự hợp nhất tài chính và hội nhập thông qua chuỗi giá trị. Phát triển cơ sở hạ tầng cho kết nối chuỗi cung ứng, đầu tư công nghệ, có sự hỗ trợ của Chính phủ, tăng cường cơ sở hạ tầng, cùng đó là cần nhiều hơn cộng tác và đối tác…

Bà Phan Lan Hương – Giám đốc Alltech Việt Nam miền Bắc (giữa) nhận kỷ niệm chương về những đóng góp cho sự phát triển của công ty.

 

Song song với sự kiện The Alltech One Ideas Forum, Công ty Alltech Việt Nam cũng kỷ niệm 10 năm thành lập văn phòng Alltech Việt Nam  miền Bắc (2008-2018). Dr. Mark Lyons – CEO Alltech toàn cầu đã trao kỷ niệm chương của Alltech cho bà Phan Lan Hương – Giám đốc Alltech Việt Nam miền Bắc và vinh danh những cá nhân xuất sắc của văn phòng.

Loading...